Catalogue là gì, Catalogue là mối quan tâm của doanh nghiệp thiết kế bộ tài liệu này ngay từ đầu. Với khả năng cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ và đầu tư thiết kế đẹp mắt, dễ nhìn, catalogue ngày nay là ấn phẩm bắt buộc phải có. Để tìm hiểu sâu hơn về Catalogue thì mời các bạn xem hết bài viết này để hiểu hơn nhé!
Khái niệm về Catalogue
Catalogue là một trong những ấn phẩm bán hàng nằm trong bộ công cụ bán hàng của hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Brochure này có thể hiểu một cách đơn giản là một danh mục hàng hóa và dịch vụ của công ty được thiết kế đẹp mắt và ấn tượng.
Mục đích chính của danh mục là giúp khách hàng tìm kiếm tất cả các thông tin sản phẩm và dịch vụ một cách tập trung và nhanh chóng. Mục đích khác là các ấn phẩm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty tới các đối tác, khách hàng và nhà phân phối.
Kích thước trang trong một cuốn catalogue thường từ 16-20 trang trở lên, tùy thuộc vào số lượng hàng hóa, dịch vụ. Nếu số trang chỉ từ 4-6 trang thì không được gọi là catalogue mà là sách hướng dẫn sản phẩm hoặc tập đôi / ba tập.
Danh mục này khác với các ấn phẩm khác ở chỗ nó chủ yếu cung cấp thông tin về sản phẩm / dịch vụ. Trong khi các ấn phẩm khác có thể tốt cho các bài thuyết trình của công ty hoặc một số hình thức tiếp cận phương tiện truyền thông.
Tầm quan trọng của Catalogue
Mục đích thiết kế catalogue là để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp. Catalogue đang trở thành một trong những công cụ hữu hiệu được bán trên thị trường do chất lượng nội dung, hình ảnh và in ấn được cải thiện rõ rệt.
Mọi người thường so sánh thiết kế catalogue với thiết kế logo hoặc thiết kế danh thiếp. Nó là một công cụ để nhận diện hiệu quả và tập trung vào việc tăng nhận thức về thương hiệu. Các nhà tiếp thị chuyên sâu sẽ biết chính xác tầm quan trọng của catalogue đối với việc xây dựng thương hiệu và cải thiện kết quả kinh doanh.
Một thiết kế catalogue ưng ý cần thỏa mãn hai yếu tố:
- Thiết thực: Mục lục cần mang lại sự rõ ràng, mạch lạc và dễ hiểu cho người đọc
- Hấp dẫn: Có hình ảnh, nội dung hay, giấy in chất lượng cao, bố cục hiện đại rõ ràng, sắc nét, ..
Cấu tạo của một cuốn Catalogue
Một danh mục sản phẩm hoàn chỉnh sẽ bao gồm nhiều trang với nhiều thông tin khác nhau. Dưới đây là cấu trúc của bộ thư mục.
Đầu mục lục sẽ là trang bìa. Ở đây bạn sẽ tìm thấy thông tin sau:
Minh họa cho ngành / dịch vụ
Tên công ty
Logo
Khẩu hiệu của công ty
hình ảnh đồ họa trang trí
Mẫu bìa Catalogue đẹp
Mẫu bìa Catalogue đẹp
trang mô tả, giới thiệu
Bạn nên thiết kế một trang mô tả với nội dung giới thiệu chung về công ty, ngành hàng / sản phẩm / dịch vụ đang cung cấp. Thông tin ở đây cần ngắn gọn, tập trung vào ý chính, không dài dòng và lan man. Bạn cũng có thể thêm một số hình ảnh thực tế để khách hàng dễ nhận biết.
Trước khi đi vào chi tiết, bạn nên thiết kế một trang tổng quan về những gì bên trong. Điều này giúp khách hàng tham khảo, nhận biết và tiếp thu thông tin dễ dàng hơn.
Trang nội dung
Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể điều chỉnh thông tin trong danh bạ. Trang nội dung sẽ được chia thành như sau:
Sản phẩm / Dịch vụ được cung cấp
Nhân viên chính
khách hàng
Lời hứa
Giải thưởng và thành tựu
…
Trang cuối cùng
Ở trang cuối cùng của danh mục, bạn có thể đưa ra cam kết về chất lượng của sản phẩm / dịch vụ được cung cấp.
Cover lại
Mẫu bìa catalogue đẹp là phần cuối cùng ở đây bạn có thể thiết kế thông tin liên hệ, tagline và logo của công ty mình
Phân loại Catalogue
Catalogue giấy
Catalogue giấy là loại phổ biến nhất hiện nay và được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng. Đây là ấn phẩm được thiết kế đẹp mắt, rõ ràng, số lượng in lớn nên dễ dàng mang theo để giới thiệu, quảng bá. Mã sản phẩm được hiển thị trên đó giúp đại lý và người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm, điền vào phiếu bán hàng và đặt hàng qua điện thoại.
Khi sử dụng catalogue giấy, ngoài việc quan tâm đến thiết kế, các nhà kinh doanh cũng đặc biệt lưu ý khi chọn chất liệu giấy in và kích thước in sao cho vừa chuyên nghiệp vừa tiết kiệm chi phí.
Danh mục điện tử (e-catalog)
Catalogue điện tử hay còn gọi là catalogue điện tử hay catalog trực tuyến hiện nay cũng đã lọt vào tầm ngắm của nhiều doanh nghiệp. Các danh mục điện tử này sẽ được cập nhật trên nền tảng trực tuyến và được các nhà phân phối, đại lý và khách hàng có thể cập nhật một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Với sự phủ sóng của internet ngày nay, sử dụng catalogue điện tử sẽ giúp tiết kiệm chi phí in ấn, chi phí gửi thư, rất tiện lợi. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn có nhu cầu thiết kế catalogue điện tử như bình thường, không dùng cho in ấn. Thay vào đó, các danh mục điện tử sẽ được tải lên một nền tảng thuộc sở hữu của doanh nghiệp, chẳng hạn như trang web, để khách hàng xem trực tuyến.
Nhược điểm của loại catalogue điện tử là không phải đơn vị nào cũng có đủ chuyên môn để làm tốt. Bạn cần tìm hiểu xem công ty thiết kế có thể cung cấp dịch vụ này hay không.
Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ về một Catalouge. Cảm ơn các bạn đã xem hết bài viết. Hy vọng kiến thức chúng tôi chia sẻ cho bạn sẽ có ích.