Hình ảnh của một KOL hay một influencer hoàn toàn có thể giúp công chúng dễ dàng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Do đó, việc sử dụng người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu không còn quá mới mẻ đối với các nhà tiếp thị.
Đây cũng là một trong những phương thức marketing quan trọng giúp công ty nâng tầm thương hiệu và tiến xa hơn.
Vậy đại sứ thương hiệu là gì và nó có tác dụng gì đối với một doanh nghiệp? Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này.
Khái niệm đại sứ thương hiệu
Đại sứ thương hiệu là gương mặt đại diện cho một thương hiệu cụ thể và đồng hành cùng doanh nghiệp, thương hiệu trong một khoảng thời gian hoặc một chiến dịch quảng cáo. Doanh nghiệp sẽ lựa chọn những người có tầm ảnh hưởng trong công chúng hoặc những người nổi trội trong giới kinh doanh dựa trên tiêu chí đưa hình ảnh của sản phẩm / dịch vụ đến gần hơn với khách hàng.
Điều này giúp khách hàng tìm hiểu về thương hiệu hoặc yêu thích thương hiệu đó để lựa chọn nhiều sản phẩm hơn. Điều quan trọng là phải khiến khách hàng tin tưởng các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu nhiều hơn.
Nhiệm vụ của đại sứ thương hiệu
Tạo dựng niềm tin với khách hàng
Để một thương hiệu thành công, trước hết nó phải chiếm được lòng tin của khách hàng bằng tên tuổi của mình. Vì vậy, việc lựa chọn người phát ngôn là người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng là điều rất quan trọng để khách hàng tin tưởng vào uy tín và tình cảm của thương hiệu.
Lan tỏa sự quyến rũ
Khi sử dụng đại sứ thương hiệu, doanh nghiệp sẽ cần họ để truyền đạt sự hấp dẫn của sản phẩm và dịch vụ của mình đến khách hàng. Có thể dùng cử chỉ, hành động, lời nói, lời khẳng định, bình luận khen ngợi để khách hàng cảm nhận được nhu cầu của họ đối với sản phẩm. Đồng thời, thông qua sự yêu thích của những người nổi tiếng, thương hiệu đã thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng hơn.
Khả năng thích ứng
Khi lựa chọn đại sứ, các thương hiệu luôn chú trọng đến sự phù hợp. Đây là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của việc sử dụng ảnh đại diện. Dù nổi tiếng nhưng không phù hợp với ngành hàng, sản phẩm thì sẽ không mang lại hiệu quả cao trong việc tiếp thị, kích thích và thuyết phục khách hàng.
Tố chất để trở thành đại sứ thương hiệu
Kiến thức và Sáng tạo trong Tiếp thị
Khi bạn trở thành đại sứ thương hiệu, bạn chính là đại diện tiếp thị của công ty mình. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải có bằng cấp về marketing. Một đại sứ thương hiệu chỉ cần hiểu thị trường và có một số ý tưởng sáng tạo về những gì anh ta hoặc cô ta đang làm với tư cách là người đại diện.
Vì một đại sứ thương hiệu không biết cách để mọi người biết đến mình thì làm sao mọi người biết đến thương hiệu mà họ đại diện.
Người phát ngôn chuyên nghiệp
Đại sứ thương hiệu là những người truyền đi những thông điệp mà thương hiệu, doanh nghiệp muốn gửi đến người dùng. Lời nói của bạn sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu doanh nghiệp đó. Chính vì vậy suy nghĩ trước khi nói, cách nói chuyện chuyên nghiệp … là điều quan trọng mà mọi đại sứ thương hiệu cần biết.
Thiết lập niềm tin
Mọi đại sứ thương hiệu đều tin rằng niềm tin là vô cùng quan trọng. Để tạo dựng niềm tin, bạn cần biết cách xây dựng hình ảnh cho mình, có lối sống lành mạnh, tính cách thân thiện…. Bạn nên nhớ rằng một khi khách hàng đã tin tưởng vào một sản phẩm, họ sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm đó.
Nếu một đại sứ thương hiệu đã tạo dựng được niềm tin của người hâm mộ với mình thì sản phẩm của người đó làm đại sứ thương hiệu chắc chắn sẽ được khách hàng tin tưởng hơn.
Xây dựng mối quan hệ với sản phẩm
Nếu lịch sử thương hiệu bằng cách nào đó không liên quan đến sản phẩm đó, thì khách hàng của họ cũng không có lý do hoặc sự quan tâm mạnh mẽ đến sản phẩm đó. Vì vậy, thương hiệu băng dính gốm sứ cần phải là người gắn liền với sản phẩm, đồng thời phải là người đã từng sử dụng và trải nghiệm sản phẩm.
Cập nhật công nghệ
Khách hàng ở đâu thì đại sứ thương hiệu phải ở đó. Ngày nay, khách hàng có nhiều lựa chọn khác nhau để tiếp cận sản phẩm, một trong những xu hướng mới là mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+,… Các đại sứ thương hiệu cần phải luôn nắm bắt các xu hướng để có thể tiếp cận một cách gần nhất và nhanh nhất có thể. . Những người nổi tiếng có lượng người theo dõi khổng lồ và những trang fan page với hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu lượt thích sẽ giúp những người nổi tiếng này kiếm được rất nhiều tiền.