Với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế thị trường, nhiều thể chế và doanh nghiệp cạnh tranh đã xuất hiện sau đại dịch. Do đó, nhiều công ty sẽ để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng và đối tác thông qua các chiến lược quảng cáo và tiếp thị khác nhau khi họ quay trở lại.
Ngoài hình thức quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, băng rôn, tờ rơi, áp phích… Dịch vụ quảng cáo bằng hình thức tờ rơi cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và rất hữu ích. Vậy tờ rơi quảng cáo là gì và những yếu tố nào dẫn đến một tờ rơi quảng cáo đẹp, chuyên nghiệp và ưa nhìn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung các bài viết sau.
Khái niệm Flyer
Tờ rơi Tờ rơi thường được thiết kế với 2 mặt có kích thước khác nhau, tùy theo ý muốn của nhà sản xuất. Họ hoàn toàn có thể thiết kế brochure hoặc tờ rơi. Ngoài ra, Flyer hoàn toàn có thể được thiết kế nhỏ gọn và gắn vào hộp mẫu sản phẩm dưới dạng nhãn mác hoặc hàng mẫu. Đây là một dạng tờ rơi rất thông dụng, được thiết kế theo phong cách đơn giản nhằm thu hút người dùng đến với các sự kiện, mẫu sản phẩm hay các ý tưởng, dịch vụ thông qua nội dung của tờ rơi. Thông tin trong tờ rơi này đủ đơn giản để giúp người đọc hiểu một cách nhanh chóng.
Tờ rơi có kích thước phù hợp với ngân sách nhỏ hơn và hiệu suất cao hơn. Tờ rơi còn có nhiều tên gọi khác nhau tùy theo mục đích sử dụng, ví dụ tờ rơi, tờ gấp, tờ phụ … Nếu thiết kế phức tạp, có thể là tờ rơi, tờ gấp nhiều thông tin. Tờ rơi quảng cáo thường được trao tận tay cho người mua và phân phát ở những nơi công cộng, trên đường phố, tại các hội chợ cho một số sự kiện hoặc giao dịch nhất định. Đây thường là những tờ rơi có màu sắc rực rỡ được thiết kế để thu hút sự chú ý của người mua. Màu sắc của tờ rơi rất phong phú, độ tương thích do người dùng lựa chọn.
Chất liệu làm tờ rơi quảng cáo cũng rất phong phú, từ loại giấy rẻ dùng một lần để biếu, tặng, khai trương cho đến những loại giấy sang trọng đắt tiền để sử dụng bền hơn, sử dụng nhiều lần, lâu bền. Nhiều hơn phụ thuộc vào mục tiêu của nhà thiết kế. Để tờ rơi của bạn gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của người mua, bạn cần đầu tư vào sự sáng tạo và phong cách thiết kế độc đáo để làm nổi bật một tờ rơi điển hình.
Điều này rất quan trọng để đạt được hiệu quả cao trong hoạt động tiếp thị của bạn. Ngay cả khi nó gây chú ý, ấn tượng và thú vị, người mua có thể sẽ không có nhiều nhu cầu về một sản phẩm mà họ vẫn có thể dùng thử hoặc làm quà tặng cho bạn bè.
Vai trò của Flyer trong chiến dịch Marketing
Tiếp cận nhiều khách hàng hơn
Như chúng ta đã biết, không phải khách hàng nào cũng có điều kiện hoặc thời gian để đọc những mẩu quảng cáo trên Internet. Đối với một số người có ít người theo dõi mạng xã hội, chiến lược phát tờ rơi sẽ là cách hoàn hảo để tiếp cận nhiều đối tượng hơn.
Với cách in tờ rơi này giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên diện rộng hơn. Vì hình thức này có thể truyền tay những thông điệp, thông điệp ngắn mà ai cũng có thể biết được.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Quảng cáo bằng tờ rơi tiết kiệm chi phí hơn các hình thức quảng cáo và tiếp thị khác. Bạn chỉ cần lập kế hoạch in những gì cần thiết và ngắn gọn, sau đó đưa cho khách hàng thành nhiều bản. Điều này vừa tiết kiệm được nhiều chi phí, vừa giúp tiếp cận khách hàng nhanh hơn, hiệu quả hơn.
Đạt được mục tiêu dài hạn
Với chiến dịch tờ rơi quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả marketing về lâu dài. Khi thực hiện đúng cách tiếp thị, bạn có thể dễ dàng truyền bá thông điệp này đến nhiều khách hàng trên thế giới, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và đạt được các mục tiêu dài hạn.
Những lưu ý khi thiết kế tờ rơi
Không phải tờ rơi nào được phát cho khách hàng cũng được quảng cáo tốt. Những tờ rơi này cần được thiết kế cẩn thận để thu hút khách hàng quan tâm. Vì vậy, các yếu tố sau đây cần được chú ý khi thiết kế Flyer:
Phông chữ: Những mẫu in tờ rơi này đòi hỏi sự lựa chọn phông chữ phù hợp để mang lại cảm xúc và sự hấp dẫn cho khách hàng. Thông thường 4 font được sử dụng như: Serif; Script; Sans Serif và Ornament. Ngoài ra, hãy chọn thông tin bạn muốn in một cách cẩn thận và tránh làm nổi bật văn bản một cách rườm rà.
Về màu sắc: Tờ rơi quảng cáo cần sử dụng những gam màu phù hợp để tạo nên sự cân đối và hài hòa. Hãy sử dụng những màu sắc tươi sáng, nhưng đừng sử dụng quá nhiều màu sẽ làm rối mắt. Tốt nhất nên chọn màu dựa trên thương hiệu hoặc hình ảnh sản phẩm của bạn để khách hàng nhận diện.
Hình minh họa: Tốt nhất Flyer nên sử dụng hình ảnh để minh họa cho sản phẩm. Điều này giúp họ nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng.